Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã phối hợp tổ chức 57 buổi tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động, qua đó nâng cao nhận thức về sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước và địa phương thu hút gần 5.800 lượt người tham dự; 20 chủ thể tham gia chợ phiên khởi nghiệp Tam Kỳ; phối hợp với các đơn vị tổ chức các phiên chợ giới thiệu hàng Việt, các sản phẩm đặc trưng vùng miền trên cả nước của tỉnh Quảng Nam và thành phố Tam Kỳ. Ngoài ra, đã phối hợp với phòng Kinh tế thành phố đẩy mạnh việc xây dựng “Mỗi xã một sản phẩm” theo chương trình OCOP. Hiện nay trên địa bàn toàn thành phố có 26 sản phẩm OCOP, trong đó: 9 sản phẩm 04 sao và 17 sản phẩm 03 sao.
Các tổ chức Hội LHPN, Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh, Thành đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả cao góp phần quảng bá, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như: Giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của các xã, phường với nhiều gian hàng, phối hợp Siêu thị Coopmart mở gian hàng giảm giá cho hơn 2.500 đoàn viên công đoàn với nhiều mặt hàng phong phú theo "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn" nhân dịp Tết Nguyên đán, nhân 08/3; Tổ chức phát động phụ nữ khởi nghiệp phát huy tài nguyên bản địa; trưng bày, quảng bá các sản phẩm do phụ nữ khởi nghiệp và hội viên phụ nữ sản xuất; hỗ trợ kết nối các sản phẩm do hội viên phụ nữ sản xuất...
Tại Hội nghị, đã ghi nhận 09 lượt ý kiến của các đại biểu tham dự, đa số đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban vận động, sự phối hợp trong công tác tuyên truyền giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị- xã hội thành phố và các ngành liên quan. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm của địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng, Đài truyền thanh, sàn giao dịch điện tử...
Quang cảnh Hội nghị
Kết luận tại Hội nghị, ông Nguyễn Ba- UV BTV Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị trong thời gian đến các thành viên Ban chỉ đạo, các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP của thành phố chú trọng đến chất lượng, mẫu mã, giá thành sản phẩm; mở rộng nhiều kênh phân phối hàng Việt Nam nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân và người tiêu dùng về việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP của địa phương./.