Phiên bản mobile

MENU

Chi tiết tin

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Người tiêu dùng chuộng hàng Việt

Người đăng: Quản trị Ngày đăng: 14:15 | 12/04 Lượt xem: 353

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã lan tỏa niềm tin yêu của người tiêu dùng đối với hàng Việt.


Sản phẩm dầu thực vật Bảo Tâm được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: QUANG VIỆT

Ưu tiên hàng Việt

Định cư ở phường Cẩm Châu (TP.Hội An) 10 năm nay, gia đình bà Reiko Usuda (quốc tịch Nhật Bản) thường hay mua rau hữu cơ do người dân địa phương sản xuất về dùng. “Gia đình tôi rất chuộng rau hữu cơ do người dân ở đây trồng. Mặc dù giá có cao hơn so với mặt bằng chung nhưng tương xứng với công sức người nông dân bỏ ra cũng như chất lượng mà rau đem lại” - bà Reiko Usuda nói. Tương tự, nhiều gia đình ngoại quốc đang định cư trên địa bàn TP.Hội An cũng rất tâm đắc với những sản phẩm do người dân Hội An chế biến, như bánh đậu xanh. Đến thăm các cơ sở sản xuất bánh đậu xanh nằm trên các con phố như Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, Phan Châu Trinh, chị Anna Rawson (quốc tịch Úc) thích thú với các công đoạn làm bánh của người dân Hội An, từ nhào bột đậu xanh đến in bánh, phơi khô, bảo quản, đóng gói và bài trí bày bán. Định cư ở phường Tân An gần 5 năm nay, chị Anna Rawson thường hay mua bánh đậu xanh Hội An gửi về nước tặng bạn bè, người thân. “Bánh đậu xanh được người dân Hội An chế biến rất thơm ngon, bổ dưỡng, lại manh tính đặc trưng nên tôi tặng người thân, bạn bè, qua đó muốn họ thưởng thức, tận hưởng, cảm nhận vì sao tôi gắn bó với vùng đất này đến thế” - chị Anna Rawson nói.

Tại TP.Tam Kỳ, nhiều người rất chuộng các loại dầu mè, dầu phụng, dầu gấc, dầu dừa, dầu đậu nành được sản xuất bởi Hợp tác xã (HTX) Sản xuất dầu thực vật nguyên chất Bảo Tâm (33 Nguyễn Huy Chương, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ). Anh Phạm Văn Huệ - Giám đốc HTX cho biết, các loại dầu đều được sản xuất theo quy trình công nghệ mới, hoàn toàn khép kín. Công nghệ lọc được áp dụng khiến thực phẩm không còn cặn, không hơi nước, bảo quản được lâu hơn, có màu sắc và mùi vị ổn định. Sản phẩm không sử dụng hóa chất nên rất đảm bảo chất lượng, an toàn, sạch sẽ. Hiện tại, các sản phẩm dầu của doanh nghiệp này được bán ở Co.opMart Tam Kỳ cùng 2 cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ở đường Huỳnh Thúc Kháng và Trưng Nữ Vương (TP.Tam Kỳ). Ngoài ra, các sản phẩm dầu của Bảo Tâm cũng đã có mặt ở các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Để kết nối cung cầu, các sản phẩm dầu của Bảo Tâm đã được rao bán trên các trang thương mại điện tử như tiki.vn hay lazada.vn, qua đó người dân ở nhiều tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước đã đặt hàng, mua sắm. “Chúng tôi có doanh thu mỗi tháng chừng 100 triệu đồng. Các sản phẩm dầu thực vật được người dân cả nước đón nhận nên chúng tôi tiếp tục quảng bá, tiếp thị, kết nối cung cầu, đặc biệt là giới thiệu ra nước ngoài để xuất khẩu, kỳ vọng đem lại doanh thu lớn hơn” - anh Huệ cho biết.

Lan tỏa hàng Việt

Ông Nguyễn Quang Thử - Giám đốc Sở Công Thương cho hay, gần 10 năm qua, đơn vị đã phối hợp tổ chức 61 hội chợ, 33 phiên chợ hàng Việt trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh, với tổng doanh thu bán hàng hơn 212 tỷ đồng. Sở Công Thương cũng đã thí điểm thực hiện 2 mô hình điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại Siêu thị HT.Mart (thị trấn Prao, Đông Giang) và siêu thị Phương Anh (huyện Nam Trà My) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức dịch vụ giao nhận, tổ chức kênh phân phối hàng hóa từ vùng sản xuất đến tay người tiêu dùng. Đồng thời xây dựng đề án “Thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản vào các siêu thị trong và ngoài tỉnh Quảng Nam”, qua đó tạo cú hích cho đầu ra nông sản. Các hoạt động tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của chính quyền địa phương, quần chúng nhân dân trên địa bàn, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân về hàng Việt. Qua đó cũng có thể thấy rằng, nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đối với hàng Việt là rất lớn, người tiêu dùng ngày càng chuộng hàng Việt hơn hàng ngoại.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đánh giá, trong thời gian qua, các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền khiến cho hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chuyển biến sâu sắc. Đặc biệt thông qua cuộc vận động, hàng hóa sản xuất trong nước ngày càng khẳng định uy tín, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ngày càng sâu rộng hơn. Theo ông Võ Xuân Ca, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cần khẩn trương thành lập, hoàn chỉnh các Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với quy chế làm việc cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng để tạo động lực lớn hơn cho cuộc vận động trong thời gian đến. Các địa phương cần chú ý xây dựng bài bản kế hoạch vận động người dân dùng hàng Việt gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thi đua yêu nước và nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, viên chức.

Tác giả: VIỆT NGUYỄN

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

[Trở về]

Các tin mới:

Các tin khác: