Phiên bản mobile

MENU

Chi tiết tin

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Hưởng ứng cuộc vận động “CBCCVC nói không với tiêu cực”

Người đăng: Quản trị Ngày đăng: 20:52 | 05/12 Lượt xem: 11287

Cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực" và phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" đang được các địa phương phát động triển khai.

Kết quả hình ảnh cho cuộc vận động CBCCVC nói không với tiêu cực
Cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực" (cuộc vận động "5 không") và phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" vừa chính thức được Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động. Mục tiêu nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong việc thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; xây dựng đội ngũ CBCCVC trung thành với Tổ quốc, tận tụy với nhân dân, có trách nhiệm cao với công việc, có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; xây dựng cơ quan văn minh, văn hóa.

Cuộc vận động tập trung vào "5 không": không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của CBCCVC trong thực thi công vụ; xây dựng đội ngũ CBCCVC tận tụy với nhân dân, có trách nhiệm cao với công việc, có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, hiệu quả của nền hành chính, xây dựng chính quyền “Liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp”; loại bỏ tư tưởng “cục bộ”, “lợi ích nhóm” trong việc xây dựng chính sách của thành phố; xây dựng quy chế quản lý, chi tiêu, sử dụng tài sản, tài chính trong cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật, đảm bảo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng; xây dựng tiêu chí và quy định về việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị; có hình thức xử lý nghiêm đối với những tập thể, cá nhân vi phạm hoặc có chỉ số hài lòng thấp.

Phương Nhi


Tác giả: HK

Nguồn tin: thuvienphapluat.vn

[Trở về]

Các tin mới:

Các tin khác:

Tên Video
* CM 05.4.24
* CN 15.3.24

LIÊN KẾT WEB

select